Nhìn lại sự phát triển của Blockchain trong năm 2019
 
 
Blockchain chưa bao giờ là cái tên hết “hot” trong lĩnh vực công nghệ tại nhiều quốc gia. Hiện nay, các chính phủ và tổ chức đang có cái nhìn khách quan về công nghệ này và nhận thấy tiềm năng phát triển của Blockchain trong nhiều lĩnh vực.
 
Năm vừa qua, sau khi chứng kiến ​​sự sụt giảm lớn về giá trị trong việc sử dụng đồng tiền điện tử Bitcoin và báo cáo rằng nhiều chương trình thí điểm cho thấy Blockchain không có giá trị.
Bất chấp kết quả tiêu cực, nhiều công ty gồm IBM và Walmart tiếp tục thúc đẩy ứng dụng Blockchain và tự tin công nghệ này có thể tạo ra giá trị cho doanh nghiệp cần giải pháp sáng tạo trong việc lưu giữ hồ sơ và bảo vệ lịch sử giao dịch.
 
1.Ít lừa đảo và thực tiễn hơn 
 
 
Năm 2018 dường như là năm không thành công với công nghệ Blockchain khi nhiều chính phủ và cơ quan quản lý bắt đầu xây dựng các khung pháp chế đối với công nghệ này và tiền điện tử. Tuy nhiên, thay vì nhìn vào những điểm tiêu cực, hãy nhìn nhận những tiềm năng to lớn của công nghệ này. Hiện nay, nhiêu doanh nghiệp đã bắt đầu ứng dụng công nghệ này vào hoạt động kinh doanh của mình. Điển hình như Walmart đang đầu tư vào các giải pháp để nâng cao các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Ngoài ra, Amazon cũng công bố dự án Blockchain trong năm 2019. 
 
2.Sự kết hợp của Blockchain và Internet of Thing (IoT)  
 
 
Theo như một báo cáo, việc ứng dụng công nghệ blockchain để bảo mật dữ liệu và thiết bị trong internet của vạn vật (IoT) đã tăng gấp đôi trong năm 2018. Đây là một xu hướng gần như tiếp tục trong năm tiếp theo.
 
Mã hóa mạnh mẽ được dùng để bảo mật các khối thông tin trong Blockchain. Những hacker muốn tấn công một node trong Blockchain cần một lượng sức mạnh tính toán khổng lồ, vì thế không dễ dàng để xóa bỏ hay thay đổi dữ liệu. Hơn nữa, bản chất phi tập trung của Blockchain là những kẻ tấn công không thể bỏ qua bảo mật bằng cách vô hiệu hóa một điểm lỗi duy nhất.
Cũng như bảo mật, Blockchain cũng cung cấp những lợi ích bên trong IoT. Với số lượng thiết bị được kết nối dự đoán trong năm 2019 là 26 tỷ – một con số lớn giao tiếp giữa máy với máy sẽ diễn ra. Con người sẽ thực hiện mọi tác vụ với tốc độ nhanh hơn. Chuyên gia dự đoán Blockchain sẽ được sử dụng để ghi nhận và giám sát các giao tiếp. Và dự đoán năm nay sẽ là giai đoạn bùng nổ ứng dụng kết hợp Blockchain trong IoT.
 
3. Phát triển ứng dụng Blockchain trong ngành dịch vụ tài chính
 
 
 Với sự phát triển không ngừng của công nghệ này và tiềm năng của tiền điện tử, ngành dịch vụ tài chính được dự đoán sẽ biến đổi mạnh mẽ, thay đổi cách thức hoạt động kinh doanh. Một ví dụ là Bakkt, nền tảng giao dịch Bitcoin tương lai được xây dựng bởi ICE – công ty Sàn giao dịch chứng khoán New York. Chính vì vậy, nhiều công ty Start-up đã bắt đầu triển khai các ứng dụng trên công nghệ Blockchain để chống gian lận tiền tệ.
 
 4. Gia tăng cơ hội đầu tư 
 
 
Công nghệ blockchain cho phép công khai các lịch sử đầu tư và hỗ trợ người dùng đầu tư vào các tài sản có giá trị cao hơn. Tuy nhiên, cũng cần phải có các quy định trước khi cân nhắc cơ hội đầu tư có an toàn hay không. Bên cạnh đó, Blockchain dựa trên Hợp Đồng Thông Minh có thể cắt giảm sự can thiệp của bên thứ 3. Đơn giản như, bạn có thể gửi tiền trực tiếp cho nhau mà không cần qua ngân hàng, cắt giảm chi phí và thời gian thanh toán.
 
 5. Sự phát triển mạnh mẽ của các đồng tiền điện tử
 
 
 Tiền điện tử hiện đang được coi là một khoản đầu tư của nhiều người. Không có ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra với nó tuy nhiên có một điều rõ ràng là nó sẽ rất lâu hoặc không bao giờ biến mất. Và nếu tiền điện tử không biến mất thì Blockchain cũng vẫn sẽ tồn tại. Năm 2019, tương lai của Blockchain và tiền điện tử có vẻ khả quan hơn, và chắc chắn sẽ ngày càng nhiều các dự án liên quan đến công nghệ này ra mắt. Như vậy, có thể Blockchain sẽ vẫn là ẩn số mà các tổ chức cá nhân cần nỗ lực để khai thác hết tiềm năng của nó. Để cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ Blockchain, hãy liên hệ Thietkewebblockchain nhé.